• Tiện dụng: Không cần cài đặt, chỉ vài bước đơn giản để bắt đầu sử dụng
  • Nhanh chóng: Kê toa nhanh chóng, copy sử dụng lại toa cũ, toa mẫu
  • Hiệu quả: Lịch sử khám bệnh của bệnh nhân, thống kê doanh thu, lợi nhuận
  • Chuyên nghiệp: Toa thuốc theo chuẩn BYT, liên thông đơn thuốc quốc gia

Kê toa thuốc một cách chuyên nghiệp

Việc sử dụng phần mềm hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình kê toa thuốc cho bệnh nhân đã trở thành một xu thế chung của rất nhiều bệnh viên và phong khám đa khoa tư nhân. Hiện nay các phòng mạch tư cũng đã bắt đầu sử dụng phần mềm kê toa thuốc và quản lý phòng khám để quản lý cũng như kê toa thuốc cho bệnh nhân. Đây là xu hướng tích cực đem lại nhiều lợi ích cho cả bác sĩ, nhân viên phòng khám và bệnh nhân. Thay thế dần phương pháp truyền thống là viết toa thuốc bằng tay.

 

thay the viet tay bang toa thuoc chuyen nghiep khi su dung phan mem quan ly phong kham

 

Tuy nhiên, đối với các bác sĩ đang bị quá tải về số lượng bệnh nhân đến khám, cộng với việc thao tác chưa được quen với máy tính, phần mềm hỗ trợ nếu không tiện dụng có thể kéo dài và gây khó khăn cho việc khám bệnh và kê toa thuốc của các bác sĩ. Nghiên cứu cách thức sử dụng và qua quá trình thử nghiệm lâu dài hàng năm trời, WWW.KETOA.VN đưa ra phần mềm với tính năng kê toa thuốc thật sự tiện lợi để ngay cả các bác sĩ chưa quen thao tác với máy tính cũng dễ dàng sử dụng.

Màn hình kê toa thuốc cho bệnh nhân được chia làm 3 phần chính:

  1. Phần cột bên trái thể hiện toa thuốc gồm thông tin bệnh nhân ở trên và thông tin thuốc ở dưới, có ô để bác sĩ chẩn đoán và lời dặn.
  2. Phần cột bên phải phía trên là triệu chứng và bệnh sử của bệnh nhân. Trong đó bệnh sử là các toa thuốc cũ, bác sĩ có thể click vào để xem chi tiết thuốc đã kê. Phần này cho phép bác sĩ dễ dàng tạo toa thuốc mới nếu bệnh nhân tái khám cùng một bệnh với lần trước
  3. Phần cột bên phải phía dưới là các nhóm thuốc, khi click vào một nhóm thuốc các loại thuốc trong nhóm đó sẽ hiển thị ra và các bác sĩ có thể click vào để chọn rất dễ dàng.

 

phan mem quan ly phong kham - ke toa thuoc

 

CHỌN THUỐC KÊ TOA BẰNG 2 CÁCH

Có 2 cách để bác sĩ có thể chọn thuốc kê vào trong toa thuốc:

  • Cách 1: Bác sĩ gõ tên thuốc vào một dòng trống ở trên toa thuốc bên trái (bác sĩ bấm kí hiệu dấu + nếu dòng trống này chưa hiện ra), Khi gõ, các thuốc có tên gọi tương tự sẽ sổ xuống phía dưới để bác sĩ chọn lựa.
  • Cách 2: Bác sĩ click chuột vào nhóm thuốc, sau khi các loại thuốc hiển thị ra bác sĩ click chọn từng loại thuốc ở bên phải để đưa vào toa thuốc bên trái.

Nhờ có 2 cách dùng này mà nếu bác sĩ chưa quen với việc gõ bàn phím có thể sử dụng cách 2  (click chuột chọn). Nếu bác sĩ đã quen sử dụng bàn phím có thể sử dụng cách 1 hoặc kết hợp giữa cách 1 và cách 2.

 

Thiết kế đặc biệt của phần mềm kê toa thuốc nhằm đem lại sự tiện lợi và nhanh chóng để bác sĩ thao tác không mất nhiều thời gian. Cũng như bắt đầu sử dụng đơn giản mà không cần nhiều thời gian để học cách dùng.